ติดแอร์ที่เนปาล ตอน 27 อยู่ๆ ก็ได้มาบังคลาเทศ

ด้วยความที่อยู่เนปาลนานกว่าที่คิด สองจอมวางเเผน แต่เป็นแผนที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าอย่างเราสองคน ก็เลยต้องลุกลี้ลุกลนหาทางกลับอินเดียให้ได้โดยไม่ได้ตรึกตรอง เผื่อเหลือเผื่อขาดถ้าหากว่าตั๋วเต็ม

แต่บริษัทนำเที่ยวตรงหัวมุมถนนทาเมล ชั้นใต้ดิน ที่พาเราบินไปโพคารา กลับมาเนปาล ก็ช่วยเราหาตั๋วบินไปอินเดีย โดยไม่ต้องพึ่งสายการบินสองสายที่ครองเส้นทางบินตรงกาฎมัณฑุ – กัลกัตต้า อย่างการบินไทยและอินเดียนแอร์ไลน์แม้แต่น้อย แถมยังให้โอกาสเราได้ลงไปจอดที่บังคลาเทศตั้งห้าชั่วโมง .. ช่างมีความสุขดีแท้

เตรียมตัวไปอินเดียโดยขึ้นเครื่องที่สนามบินตรีภูวัน สนามบินที่มีป้ายห้ามดูดบุหรี่ในนั้น แต่ถ้าจะดูดกันก็ไม่เห็นมีใครมาจับอะไร สนามบินไม่ติดแอร์ แต่อากาศโปร่งสบาย เรามารอขึ้นเครื่องกับสายการบิน GMG Airlines ที่ฉันไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน แต่สายการบินนี้ก็นำเครื่องบินลำใหญ่ยักษ์มาส่งเราถึงบังคลาเทศ พร้อมเสิร์ฟอาหารน่ากินบนเครื่องให้เราอย่างอิ่มหนำ

เราลงมาต่อเครื่องที่บังคลาเทศ แต่ต้องรอเกือบห้าชั่วโมง นั่งๆ นอนๆ บริเวณกักตัวนักท่องเที่ยวที่ต่อเครื่อง เหมือนนักโทษที่เดินไปไหนไกลไม่ได้ แต่เพราะอเลต้องเเลกเงิน ก็ไปอ้อนวอนขอเจ้าหน้าที่อนุญาตออกไปด้านนอกเพื่อแลกเงิน เขายอมด้วยสิ! ณ วินาทีนั้น อเลบอกว่าถ้าเราวิ่งออกไปกัน เขาก็จับเราไม่ทันใช่ไหม .. ฮ่าฮ่า ใช่น่ะใช่ แต่เราจะใช้ชีวิตอยู่ยังไงที่นั่นล่ะนั่น

สนามบินบังคลาเทศ ไม่รู้ว่าเมืองอะไร แต่คนไม่พลุกพล่าน สนามบินสวยๆ งามๆ แต่บริเวณกักพวกเราช่างสุดกู่สิ้นดี นั่งๆ นอนๆ เดินๆ ไปหลายตลบกว่าจะครบเวลา แล้วเราก็ได้เหิรฟ้ากลับไปกัลกัตต้าอีกครั้ง อยากรู้จังว่ามันจะตีฉันเหมือนครั้งแรกที่เหยียบไปไหม

~ โดย โตเดี่ยว บน กันยายน 4, 2009.

ใส่ความเห็น

 
