Bandidas 1

วันนี้เพิ่งได้ดูหนังเรื่องนี้ เกี่ยวกับผู้หญิงสองคนที่ทำเพื่อคนหมู่มาก
เริ่มเรื่องด้วยต่างฝ่ายต่างไม่ชอบใจกันเเละกัน
เเละอวดเบ่งกันว่าต่างฝ่ายต่างดีกว่า
มีอยู่อย่างเดียวที่เหมือนกันคือ “น้ำใจ”
จาก “ศรัตรู” กลายเป็น “เพื่อน”
ด้วยเหตุการณ์บางอย่าง
ความลำบากมักทำให้คนเห็นธาตุเเท้ของกันเเละกัน
ในหนังเรื่องนี้ พื้นฐานดีๆในจิตใต้สำนึก
ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องดี
จบด้วยคำว่า “มิตรภาพ”

ทำให้สะท้อนถึงเรื่องราวบางอย่างที่มักเกิดขึ้นซ้ำเเล้วซ้ำอีกในสังคม
ไม่ใช่ … ไม่ใช่เรื่องศรัตรู
เเต่เป็นเรื่องของการเห็นธาตุเเท้
บางทีเราไม่รู้หรอกว่าคนที่เราพบเราเจอใส่หน้ากากหาเราเเค่ไหน
เเละเค้าเองก็ไม่รู้หรอกว่าเราใส่หน้ากากหาเค้าหรือเปล่า
ต่างคน ต่างหวาดระเเวง
เเต่เรื่องแบบนี้ใช่ว่าจะไม่มีบทพิสูจน์
เพียงเเต่ว่าเราจะมีโอกาสได้พิสูจน์หรืออยากพิสูจน์มันหรือไม่ก็เท่านั้น
ไม่ใช่ทุกคน .. ที่จะมีน้ำจิตน้ำใจสวยหรู จนเราสามารถฝากชีวิตไว้ได้
เเต่ก็ไม่ใช่ทุกคน .. ที่จะทิ้งเราให้ตายอย่างทรมาน
ลองมองดีๆ บางทีเราอาจจะเห็นใครสักคน
ที่ไม่ว่าเราจะหันไปทางไหน ก็ยังเห็นเงาของคนๆนี้ยืนมองอยู่ห่างๆ
เวลาที่เราเดือดร้อน มือไหนที่ยื่นมาช่วยเหลือ
เมื่อไหร่ที่เราล้ม ใครบ้างที่ไม่ข้ามหัวหรือเดินผ่าน
ถ้าในชีวิต ไม่เคยเจอคนแบบนี้
ก็คงต้องมองในทางกลับกันแล้วล่ะว่าเราเองได้ทำสิ่งดีๆแบบนั้นให้กับใครบ้างหรือเปล่า
บางคนเเหกปากร่ำร้อง อยากให้ชีวิตมีเเต่คนดีๆ เพื่อนดีๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง
อยากเเต่จะให้คนมาสนใจใส่ใจตัวเอง
เเต่ไม่เคยมองมุมกลับเลยว่าก่อนที่ตัวเองร่ำร้องหาเพื่อนดีๆ หรือคนรักที่ดี
เเล้วตัวเองน่ะ ดีพอสำหรับคนเหล่านั้นหรือยัง
เชื่อเถอะว่า ถ้าเราดีจริง สิ่งดีๆมันไม่วิ่งหนีเราไปหรอก

~ โดย โตเดี่ยว บน มิถุนายน 12, 2007.

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “Bandidas 1”

  1. อันนี้ชั้นเห็นด้วยเลย อยากได้อะไรดีๆกลับก็ควรทำกับคนอื่นก่อน แต่บางทีถ้าไปเจอคนที่มันเหลือกำลังจริงๆ ดีเท่าไหร่แม่งก็ยังเลวอยู่เท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องเลิกคบ ดีกว่าคบไปเกลียดไป แบบว่า…อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัว ไม่ควรเอาอย่าง อิอิ

ใส่ความเห็น

 
