ส-กู๊ด-เต .. เนปาล ตอน 13 ดาร์บัตฟรี

วันต่อมา เราเดินไปวัด Mahakal เเต่ไปไม่ทันถึงวัด เราผ่านโรงเเรมนึงก่อน ทางขึ้นเเสนทรหด เพื่อนบ้า ดันพามาทางนี้ พอขึ้นมาปุ๊บ ก็เจอน้องชายเจ้าของโรงเเรมมาต้อนรับทันที ก็ไอ้ทางที่เราปีนขึ้นมาเนี่ย มันไม่ใช่ที่ที่ชาวบ้านเค้าขึ้นมา มันเป็นทางขึ้นเขา เเนวตั้ง 85 องศา พับผ่า ไม่รู้ขึ้นมาได้ ยังไง ทำตัวยังกะสไปเดอร์เเมน

ซาคือ .. คือชายคนนั้น มาต้อนรับเรา เเละพูดคุยด้วยท่าทางเป็นมิตร อีกหนึ่งมิตรภาพที่หยิบยื่นให้โดยเราไม่ได้ร้องขอ ซาคือบอกว่าเค้าน่ะเป็นดารา เพื่อนชั้นดันจำได้ บอกว่าคือคนที่เล่นหนังตลกใช่ไหม ปรากฎว่าใช่ด้วยเเฮะ เเต่ชั้นไม่เคยดูหนังเค้ามาก่อน ส่วนเพื่อนชั้นเคยดูจากละคในร้านข้าวร้านหนึ่งก่อนชั้นจะไปเนปาล เออ ดีนะ ได้คุยกะดาราเนปาลซะด้วย

เพื่อนซาคือต้อนรับเราด้วยการเข้าไปสตาร์ทรถปิคอัพเเละเปิดซีดีเพลงเเดนซ์สุดมันส์ ประกอบบทสนทนาของเรา ชั้นรู้สึกคุ้นๆเหมือนได้ยินแบบนี้ตามเเถบชานเมืองบ้าเรายังไงบอกไม่ถูก หันมาสบตากับเพื่อน เราชิ่งกันดีไหม ท่าทางจะไม่ใช่เเนว ซาคือเหมือนรู้ใจ เลยเปลี่ยนมาชวนเราขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคารเเทน ที่ที่เราสามารถมองเห็นหิมาลัยได้ 360 องศา ส่วนเขาขอตัวไปรับเเขกด้านล่างก่อน ชั้นกับเพื่อนก็เลยขึ้นไปชั้นสูงสุดของอาคาร ชั้นทำการถ่ายวีดีโอ 360 องศา โดยให้เพื่อนทำตัวเป็นพิธีกรภาคสนาม ตลกมาก เพื่อนชั้นนี่ก็มีความสามารถหลากหลายดีนะ น่าเสียดายที่ไม่สามารถเอามาให้ดูได้ (มันสวยเกินไปกับสิ่งที่เราทำน่ะ :D)

อากาศข้างบนนี่ดีเหลือเกิน ชั้นอยากให้หลายๆคนได้มาสัมผัสลมเย็นๆเหมือนที่ชั้นกับเพื่อนได้เจอบ้างจัง ไม่ปล่อยให้เราได้เสียเวลาอยู่กันสองคนนาน ซาคือรีบตามขึ้นมา (มาซะเร็วเชีย) พร้อมดาร์บัท อาหารประจำชาติอีกเมนูนึง ให้เราได้ชิมกัน ดาร์บัท คือข้าวราดด้วยเเกงที่มีลักษณะเหมือนเเกงกะหรี่ จะใส่หมูใส่ไก่ใส่ผัก อะไรก็ตามใจชอบ ที่เราได้กินคือดาร์บัทผักล้วน วิธีกินคือเอามือคลุกข้าวเเละเเกงให้คลุกเคล้ากันได้ที่เเละใช้มือเปิบตามใจชอบ กินเเบบเนปาลต้องไม่ใช้ช้อน เพื่อนชั้นเริ่มก่อนเเละชั้นตาม พอชั้นใช้มือโซ้ยเท่านั้นเเหละ ซาคือ หัวเราะชอบใจเเละบอกว่าเค้าไม่เคยเห็นผู้หญิงคนไหนที่ไม่ใช่เนปาลีกินด้วยมือมาก่อนเลย เธอนี่ มันบ้าดีจริงๆ ชั้นเลยบอกว่า ชั้นเป็นผู้หญิงที่ไหนล่ะ ชั้นน่ะ lady boy ซาคือทำตาโต … “จริงเหรอ” ชั้นเลยบอกว่าล้อเล่น ชั้นเป็นเเค่ผู้หญิงที่ไม่ค่อยจะเป็นผู้หญิงซักเท่าไหร่ต่างหาก เพื่อนชั้นพยัก หน้าเห็นด้วยจนคอเเทบหลุดจากบ่า เเละย้ำว่ายัยนี่บ้ามากๆ (ไอ้บ้า) ซาคือหัวเราะดังเป็นสองเท่า เอ้า เอาเข้าไป ซาคือบอกว่า ถ้าหมดโปรเจ็คท์สร้างโรงเเรมของพี่ชาย จะมาเมืองไทย ได้ยินว่าภูเก็ตน่าเที่ยวมาก ชั้นก็อธิบายไปตามที่ชั้นเข้าใจ เเต่ซาคือบอกว่า เค้าชอบเเสงสี เค้าอยู่เนปาลมันไม่มีเเสงสี เค้ามา เมืองไทย เค้าอยากมาเที่ยวผับ เที่ยวบาร์ เที่ยวผู้หญิง ประโยคสุดท้ายทำให้ชั้นเเทบขว้างจานดาร์ บัทใส่หน้า เค้าบอกว่าเค้าอยากมาเห็นเเสงสี เพราะเค้ากลับมาเค้าจะสร้างเกสท์เฮาส์ของตัวเองที่นา การ์ก็อต เเละเค้าจะสร้างเเหล่งเอนเตอร์เทนให้ที่นี่ซึ่งจะเป็นที่เเรกในเมืองนี้ ชั้นฟังเเล้วเเสนสลดใจ ซาคือชี้ผืนเเผ่นดินที่เค้าจะสร้างอาคาร ชั้นถามเค้าว่า ไม่คิดจะเก็บไว้ให้มันเป็นผืนดินสวยๆแบบนี้ ต่อไปเหรอ เค้าบอกว่า เค้าเห็นเเผ่นดินแบบนี้มาตลอดชีวิต เเละถึงเค้าจะสร้างที่ตรงนี้ ก็ยังมีเเผ่น ดินสวยๆแบบนี้ให้ดูอีกมากในประเทศเค้า ชั้นไม่เห็นด้วยเลยกับความคิดแบบนี้ เพื่อนชั้นก็เหมือนกัน เราพยายามจะพูดว่าเเผ่นดินแบบนี้มันมีคุณค่ายังไง เเต่เค้าเอง ก็อยากสร้างรายได้ให้ตัวเองด้วย การปลูกเกสท์เฮาส์ที่จะเต็มไปด้วยเเสงสีเเสงไฟที่คนนาการ์ก็อตเเละนักท่องเที่ยวไม่เคยเห็นมาก่อน ในเมืองนี้ เค้าจะนำความศิวิไลซ์ที่เค้าเห็นในเมืองไทย มาพัฒนาใช้กับบ้านเมืองเค้า …. ชั้นชักไม่ อยากให้เค้ามาบ้านเราเเล้วสิ ไม่อยากให้เค้าเอาสิ่งเหล่านี้กลับไปทำลายธรรมชาติที่บ้านเกิดเค้าเอง เเต่ … พูดไป ก็ไม่มีประโยชน์ ไม่พูดดีกว่า มันที่ของเค้า มันความชอบของเค้า ชั้นกับเพื่อนคงไป เปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้หรอก เเล้วเราก็เลยขอตัวกลับ เพราะไม่สามารถทนฟังเรื่องแบบนี้อีกต่อไป ได้ ซาคือชวนชั้นมาปาร์ตี้ที่นี่คืนนี้ เเต่ชั้นปฏิเสธ เพราะว่าคืนนี้เพื่อนชั้นจะทำช็อคโกเเลตเค้กให้ พวกเราชาว Nirvana Hotel กินกัน😀 ซาคือเลยอาสาว่าจะไปส่งเราพรุ่งนี้ที่กาฐมัณฑุด้วยมอเตอร์ ไซค์คู่ใจของเค้า เพราะเค้าต้องเข้าเมืองอยู่แล้ว เเต่ชั้นก็ปฏิเสธอีก เพราะมอเตอร์ไซค์นั่งได้เเค่ส องคน เเล้วเพื่อนชั้นล่ะซาคือ … เพื่อนชั้นล่ะ ขอบคุณในความหวังดี เเต่ … ไม่เป็นไรนะ

~ โดย โตเดี่ยว บน มิถุนายน 2, 2007.

ใส่ความเห็น

 
